วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

SUBARU FORESTER THAILAND 2012 ใจป้ำ ลดราคา 3 แสน

SUBARU FORESTER THAILAND 2012 ใจป้ำ ลดราคา 3 แสน

SUBARU FORESTER ใจป้ำจัดงาน Thailand Impressive Car 2012 ในครั้งนี้ บริษัทได้นำรถยนต์ไปร่วมแสดง 2 รุ่น ประกอบด้วย Subaru Outback 2.5i (Lineartronic CVT) และ Subaru Forester 2.0XS โดยบริษัทมอบสิทธิพิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่สั่งจองรถยนต์ 2 รุ่นนี้ภายในงานเท่านั้น จะได้รับส่วนลดสูงสุด 300,000 บาท สำหรับ Outback และ ส่วนลดสูงสุด 200,000 บาท สำหรับ Forester ซึ่งสิทธิพิเศษดังกล่าวมีจำนวนจำกัด 
นอกจากนี้ ซูบารุจัดกิจกรรม “Subaru Challenge Thailand 2012” ซึ่งได้จัดขึ้นต่อเนื่องกันมาทุกปี โดยจัดขึ้นไปแล้วในวันที่ 22 กันยายน 2555 เพื่อค้นห้า 10 ตัวแทนประเทศไทย แข่งขันแตะรถยนต์ ร่วมกับตัวแทนที่ได้รับจากการคัดเลือกจากกลุ่มบริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ ในอีก 9 ประเทศ ได้แก่ จีน กัมพูชา ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน เวียดนาม และ สิงคโปร์ ในรายการ The MediaCorp Subaru Impreza Challenge 2012 - The Asian Face-off ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันที่แตะรถได้นานที่สุดระหว่างกลุ่มคนไทยด้วยกัน จะได้รับรางวัลเงินสด 1,000 สิงคโปร์ดอลลาร์


SUBARU FORESTER คือรถ SUV จากค่าย SUBARU ที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปดวงดาว 6 ดวง มีการเริ่ม เปิดตัวในตลาดโลกครั้งแรก เมื่อ เดือนกุมภาพันธ์ ปี 1997 โดยได้สร้างขึ้นมาจากพื้นฐานและโครง สร้างของรถตัวจี๊ดอย่าง Impreza หลังจากนั้นอีก 5 ปี ก็มี การกำเนิด FORESTER ในเจเนอเรชั่นที่ 2 ขึ้นมา ในปี 2002 และมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแบบไมเนอร์เชนจ์อีกหลายครั้ง ซึ่งกว่าจะเริ่มมี เข้ามาจำหน่าย ในเมืองไทยครั้งแรกเมื่อ 3-4 ปีก่อน ก็ถือว่าใช้เวลาในการเดินทางค่อนข้างนาน แต่ตอน นี้ FORESTER รุ่นใหม่ล่าสุด ก็เข้ามาเป็นชอยส์ใหม่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ SUV 

SUBARU FORESTER ออกแบบที่เน้นให้มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ และยังใช้พื้นฐานเดิมจากรถในยุคปลายปี 90 จึงทำให้ FORESTER เป็นรถ SUV ที่ดูแล้วมีขนาดไม่ใหญ่โตเหมือนเพื่อนๆ ในกลุ่มเดียวกัน รูปร่างหน้าตา ออกมาในแนวหรูเรียบ ไม่โหด ดิบ เหมือนอย่างรุ่นก่อนๆ หน้านี้ ไฟหน้าทรงสวย แต่เป็นโคมแบบธรรม ดา ยังไม่ใช่แบบโปรเจ็กเตอร์ แต่เมื่อก้มมาดูแนวใต้กันชนหน้า ไหงไฟตัดหมอกถึงหายไป ทำไมไม่ใส่ มาให้ด้วย ถึงแม้ว่ามันไม่จำเป็นมากในการใช้งาน แต่ว่ารถราคาระดับล้านกลางนี่ น่าจะใส่มาด้วยนะ ขนาดเพื่อนๆในกลุ่ม เค้าราคาถูกกว่ายังมีมาให้แบบครบๆ เลย ส่วนภาพรวมของหน้าตาก็ถือว่าหล่อดี ในสายตาของกลุ่มทีมงานทดสอบ แต่ว่าจะหล่อถูกใจ ใครไม่ถูกใจใคร อันนี้ก็แล้วแต่สายตาและมุมมองและความชอบส่วนตัว

SUBARU FORESTER ได้รับการออกแบบและตกแต่งแบบมีกลิ่นอายของ Impreza มาเต็มๆ ทำให้บางครั้งก็ สร้างจินตนาการกันไปแบบเล่นๆ ได้ว่ากำลังนั่งอยู่ใน Impreza แบบยกสูงอยู่ ในเรื่องความกว้างขวาง นั้น ตกเป็นรองเพื่อนฝูงอย่างชัดเจน ตำแหน่งเบาะนั่งอยู่ในตำ แหน่งที่ต่ำทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ดีแต่ ว่าเบาะนั่งด้านคนขับสามารถปรับระดับสูง-ต่ำ ได้ ส่วนเบาะนั่งด้านหลัง นอกจากตำแหน่งที่นั่ง จะต่ำแล้ว ยังสั้นและแคบอีกด้วย เรียกได้ว่าพอนั่งแบบอาศัยไหว้วานกันได้ แต่ก็ไม่ได้ให้ความสบายแบบเหลือเฟือ เท่าไหร่นัก ส่วนด้าน ท้ายก็เป็นที่โล่งๆไว้สำหรับบรรทุกสัมภาระต่างๆ ตามที่อยากจะขน ไม่มีเบาะนั่ง แถวสามเผื่อไว้ให้สำหรับผู้ร่วมเดินทางหมายเลข 6 และ 7 ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ นั้น ก็มีมาให้พอสมควร แต่ไม่ได้ให้ของแบบล้ำๆ มา ระบบแอร์ก็ยังเป็นแบบบิดๆ จังหวะ แรงลม 1, 2, 3, 4 แทนที่น่าจะเป็นแบบอัตโนมัติตามสมัยนิยม ซึ่งถ้าดูเรื่องราคาค่าตัวแล้วมาเปรียบเทียบกับออปชั่นที่ได้ ก็คงต้องบอก เสียเปรียบคู่แข่งเยอะ เพราะคู่แข่งเค้าราคาย่อมเยากว่า แถมของที่ให้มายังเต็มกว่าอีก สาเหตุหลักก็เนื่องมาจากการที่เป็นรถนำเข้า มาแบบทั้งคัน ถ้าใส่ของมาเยอะ ราคาก็คงพุ่งไปไกลกว่า นี้อีกมาก จนอาจจะทะลุราคาของคู่แข่งไปไกล แต่ถ้าเป็นคนที่หลงใหลกับคำว่า Made in Japan แท้ๆ แบบเต็ม ๆ ก็ต้องยอมรับเพราะว่าของทุกอย่างในโลกย่อมมีข้อดีข้อเด่นต่างกัน 

SUBARU FORESTER หัวใจของพลังในการขับเคลื่อนของรถยนต์ในค่ายดาวลูกไก่อย่าง FORESTER 2.0X นั้น ก็คงจะ หนีไม่พ้นเครื่องยนต์ที่เป็นแบบ เอกลักษณ์ประจำตระกูลของรถยี่ห้อ SUBARU นั่นก็คือเครื่องยนต์แบบ BOXER (สูบนอน) ซึ่งจะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ที่มีขนาด ความโตของตัวลูกสูบอยู่ที่ 92 มม. และช่วง ชักจะอยู่ที่ 75 มม. โดยจะมีความจุสุทธิรวมอยู่ที่ 1,994 ซี.ซี. ส่วนท่อนบนจะเป็นฝาสูบ แบบดับเบิล โอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOHC) ที่มีวาล์วให้นับเล่นอยู่ 16 ตัว พร้อมกับระบบแปรผันวาล์วอย่าง AVCS ซึ่งผสมผสาน การทำงานกันแบบลงตัวโดยไร้หอยพิษก็จะได้แรงม้าสุดๆ อยู่ที่ 150 แรงม้า ที่รอบ เครื่องยนต์ 6,000 รอบ/นาที และทำแรงบิดได้ 20.0 กก.-ม. ที่ 3,200 รอบ/นาที และระบบส่งกำลังนั้น เป็นแบบเอาใจคนรักสบายด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ 4 จังหวะ (E-4AT) ส่วนระบบขับ เคลื่อนนั้น ขนาดรถ เก๋งในค่ายยังเป็นขับสี่แล้ว แล้ว SUV อย่าง FORESTER จะน้อยหน้าได้อย่างไร ซึ่งแน่นอนจะต้อง เป็นระบบขับ เคลื่อนแบบสี่ล้อเช่นกัน แต่จะเป็นแบบ AWD นั่นเอง ซึ่งลักษณะการขับเคลื่อนแบบปกติ นั้น จะเป็นการขับเคลื่อนโดยสองล้อหน้าตะกุย แต่ถ้าเมื่อไหร่ล้อใดล้อหนึ่งเกิดอาการเสียสมดุลหรือ เกิดการเสียอาการ ระบบ AWD นั้น ก็จะจัดการให้ระบบขับเคลื่อนนั้นกลายเป็น การตะกุยแบบสี่ล้อแทน แบบอัตโนมัติ ซึ่งระบบนี้มันก็จะช่วยให้รถลุยไปในพื้นที่ต่างๆได้ดีในระดับหนึ่ง แต่อย่าคิดว่าพอเป็น ขับสี่แล้ว จะไปตั้งความหวังว่ามันจะลุยได้สนานเหมือนอย่างรถกระบะขับสี่ทั่วไป เพราะจริงๆ รถสไตล์นี้ มันก็มีพื้นฐานมาจากรถเก๋งที่เค้าไม่ได้ ตั้งใจให้มันแข็งแกร่งแบบลุยแหลกได้ดั่งเฉกเช่นรถกระบะพันธุ์ อึดตามที่เข้าใจ 


       
       นอกจากนี้ ซูบารุจัดกิจกรรม “Subaru Challenge Thailand 2012” ซึ่งได้จัดขึ้นต่อเนื่องกันมาทุกปี โดยจัดขึ้นไปแล้วในวันที่ 22 กันยายน 2555 เพื่อค้นห้า 10 ตัวแทนประเทศไทย แข่งขันแตะรถยนต์ ร่วมกับตัวแทนที่ได้รับจากการคัดเลือกจากกลุ่มบริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ ในอีก 9 ประเทศ ได้แก่ จีน กัมพูชา ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน เวียดนาม และ สิงคโปร์ ในรายการ The MediaCorp Subaru Impreza Challenge 2012 - The Asian Face-off ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันที่แตะรถได้นานที่สุดระหว่างกลุ่มคนไทยด้วยกัน จะได้รับรางวัลเงินสด 1,000 สิงคโปร์ดอลลาร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น