วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

Suzuki Swift ยอดจองทะลุ 10,000 คัน

Suzuki Swift ยอดจองทะลุ 10,000 คัน

Suzuki Swift เป็นรถยนต์ ECO CAR สุดประหยัดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในหลายประเทศหลังจากเปิดตัว เนื่องจากรูปลักษณ์สวยงามโดดเด่น แถมหน้าตายังดูคล้าย มินิ คูเปอร์ ที่กระทัดรัด  มีดารา หลุยส์  สกอตต์ เป็นฟรีเซ็นเตอร์ ทำให้มียอดจองทะลุเป้าหลัก 10,000 ในพริบตา

Suzuki Swift รุ่นที่จำหน่ายในเมืองไทย มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร รหัส M15A บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,500 ซีซี พร้อมระบบแปรผันวาล์ว VVT กำลังสูงสุดที่ 100 แรงม้า ที่ 6000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 143 นิวตันเมตร (14.57 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบ/นาที ขับเคลื่อนล้อหน้า เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมเทคโนโลยี Variable Valve Timing (VVT) ให้กำลังและแรงบิดสูงทุกอัตราเร่ง ตอบสนองทุกการขับขี่ได้อย่างฉับไว อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 11.7 วินาที รัศมีวงเลี้ยวแคบเพียง 4.7 เมตรเท่านั้น

ภายในห้องโดยสาร พวงมาลัย 3 ก้านแบบสปอร์ต พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบดิจิตอล ชุดอุปกรณ์เครื่องเสียง ประกอบด้วยวิทยุและเครื่องเล่นซีดี ออกแบบอย่างลงตัว ไร้รอยต่อ กลมกลืนกับดีไซน์ของตัวรถ และยังมีระบบ Keyless Start และระบบกรองอากาศ
เสริมความปลอดภัยด้วยคานกันกระแทกด้านข้าง ABS 4 ล้อ และระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ EBD พร้อมระบบช่วยเบรก ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS และระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer ช่วยป้องกันการโจรกรรม

Suzuki Swift สวิฟท์ มีให้เลือก 2 รุ่นคือ
·         รุ่น GA เกียร์อัตโนมัติ ราคา 599,000 บาท
·         รุ่น GL เกียร์อัตโนมัติ ราคา 649,000 บาท (มีถุงลมนิรภัยและABS)

Suzuki Swift สวิฟท์ มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี คือ ตามไตล์ ตามโฉลก ตามความชอบของแต่ละคน

·         ดำ
·         เงิน
·         ม่วงอ่อน
·         เขียวอ่อน
·         แดง ( เฉพาะรุ่น GL )
·         ม่วงเข้ม ( เฉพาะรุ่น GL )
·         ขาว ( เฉพาะรุ่น GL ) * สีข่าว เพิ่ม 5,000 บาท
·         สำหรับเจ้าสวิฟท์ โฉมใหม่ หรือเจเนอเรชันที่ 2 การทำตลาดในไทยนั้นจะแบ่งเป็น 3 เกรด คือ GA, GL และ GLX โดยทั้งหมดวางเครื่องยนต์เบนซิน รหัส K12B ขนาด 1242 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบ VVT วาล์วแปรผันทั้งฝั่งไอดี-ไอเสีย ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันราคาประหยัดอย่างแก๊สโซฮอล์ อี 20
·         ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ซึ่งในเกรด GA และ GL มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา ขณะที่เกรด GLX จะประกบเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น
·         ด้านมิติตัวถังใหญ่กว่าโมเดลแรกนิดๆ (ที่วางเครื่อง 1.5 ลิตร) ด้วยความยาว 3,850 มม. กว้าง 1,695 มม. สูง 1,510 มม. ระยะฐานล้อ 2,430 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 140 มม. ซึ่งเกรด GA และ GL ใช้ล้อกระทะ (พร้อมฝาครอบ) ขนาด 15 นิ้ว ประกบยาง 175/65R15 ส่วนตัวท็อป GLX มากับล้ออัลลอย 16 นิ้ว ยาง 185/55R16
·         ช่วงล่างด้านหน้าแม็กเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง หลังทอร์ชันบีม คอยล์สปริง พวงมาลัยแร็กแอนด์พิเนียนผ่อนแรงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เกรด GA, GL มีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.8 เมตร และ GLX 5.2 เมตร
·         ในส่วนของเบรกหน้าดิสก์ หลังดรัม พร้อมระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD จัดเป็นมาตรฐานทุกรุ่น แต่รุ่น GA GL จะติดถุงลมนิรภัยด้านคนขับมาลูกเดียว ส่วน GLX เป็นคู่หน้าสำหรับคนขับและผู้โดยสาร
·         ออปชันที่อำนวยความสะดวก-ปลอดภัยระดับ กุญแจอัจฉริยะ (เปิดประตูเข้า-ออกโดยไม่ต้องกดรีโมท และปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์) พวงมาลัยปรับระดับได้ถึง 4 ทิศทาง เครื่องเสียงเล่นวิทยุ CD MP3 ได้ 1 แผ่น พร้อมช่องต่อ USB จะมีในเกรด GL และ GLX
·         ตัวท็อป GLX ยังเสริมแอร์อัตโนมัติ ใส่ระบบทำความร้อน สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ไฟตัดหมอกหน้า กระจกมองข้างฝังไฟเลี้ยว และไล่ฝ้ากระจกหลัง ซึ่งผิดกับรุ่นล่าง GA ที่นอกจากจะไร้ซึ่งออปชันดังที่กล่าวมาแล้ว ยังไม่มีเครื่องเสียงติดมาให้ด้วย!!!!
·         ราคาคาดว่าในรุ่นเริ่มต้น GA เกียร์ธรรมดา คงอยู่ประมาณ 3 แสนบาทปลายๆ และไล่เรียงขึ้นมาเป็น 4 แสนบาทในเกรด GL และตัวท็อป GLX ราคากว่า 5 แสนบาท
·         ทั้งหมดเป็นรายละเอียดเบื้องต้นเท่านั้นนะครับ  รายละเอียดในส่วนอื่น ๆ คงจะนำมาให้อ่านกัน
ในโอกาสต่อ ๆ ไป
·  คุ้มค่าจริง ๆ สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของ Suzuki Swift คันงามคันนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น